Doctor Anywhere แพ็คเกจปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตออนไลน์
Doctor Anywhere แพ็คเกจปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตออนไลน์ / 2 ครั้ง / เดือน
S$1,699
S$2,000
15% Off
แพ็กเกจปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต
Service Overview
จะดีแค่ไหน? หากปรึกษาสุขภาพจิตออนไลน์ได้ ไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล อีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยลดความเครียด ความกังวล เพราะไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาลก็สามารถปรึกษาสุขภาพจิตออนไลน์กับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตหรือจิตแพทย์ได้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านวิดีโอคอล Doctor Anywhere
Service Description

เมื่อไหร่ที่ควรปรึกษาสุขภาพจิต!?

ชีวิตคนเราต้องเจอกับทั้งความสมหวังและความผิดหวัง บางครั้งปัญหารอบตัวที่เกิดขึ้นเราอาจมองมันเป็นเรื่องปกติ แต่ความจริงแล้วหากปล่อยปัญหานั้นไว้โดยไม่ได้รับการแก้ไขในระยะยาว ย่อมส่งผลกระทบต่อภาวะอารมณ์ สุขภาพจิต สุขภาพร่างกาย รวมไปถึงการใช้ชีวิตในสังคม ดังนั้นให้ลองสำรวจตัวเองก่อนว่าหากมีอาการดังต่อไปนี้ ให้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหรือจิตแพทย์ทันที

  • อาการทางร่างกาย: นอนไม่หลับ ไม่มีสมาธิ ใจเต้นเร็ว อ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย
  • อาการทางจิตใจ: เครียด กังวล รู้สึกท้อแท้ หมดหวัง ชอบโทษตัวเอง ย้ำคิดย้ำทำ อารมณ์เปลี่ยนแปลงง่าย มีความคิดอยากฆ่าตัวตาย
  • อาการทางพฤติกรรม: ติดสุราหรือบุหรี่มากเกินไป ก้าวร้าว ชอบใช้ความรุนแรง ทำร้ายผู้อื่น ทำลายข้าวของ เชื่องช้าหรือกระสับกระส่ายผิดปกติ พูดหรือยิ้มคนเดียว ไม่สนใจตัวเองและสิ่งรอบข้าง

หากมีอาการเบื้องต้นเหล่านี้ แนะนำว่าถึงเวลาที่ควรปรึกษาสุขภาพจิต ซึ่งในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องน่าอาย เพราะคนส่วนใหญ่หันมาใส่ใจและดูแลสุขภาพจิตกันมากขึ้น การปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตหรือจิตแพทย์จึงถือเป็นเรื่องปกติทั่วไป เพราะจะช่วยให้คุณยอมรับปัญหาและเข้าใจตนเองมากขึ้น รวมถึงมีการประเมินอาการและแนะนำแนวทางการรักษาของแต่ละคนได้อย่างตรงจุด

ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตกับจิตแพทย์ ต่างกันอย่างไร?

  • ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต จะให้คำปรึกษาและวินิจฉัยผู้ที่มีปัญหาสุขภาพจิตผ่านการสัมภาษณ์ สำรวจ และสังเกต โดยจะไม่สามารถสั่งจ่ายยาให้ผู้ป่วยได้ เน้นให้ความสำคัญกับการทำจิตบำบัด หรือการพูดคุยให้คำปรึกษาเพื่อหาแนวทางของปัญหาที่ผู้ป่วยกำลังประสบพบเจอ
  • จิตแพทย์ จะวินิจฉัยอาการป่วยทางจิต เช่น ตรวจโรคซึมเศร้า หรือโรคเกี่ยวกับสุขภาพจิตที่ซับซ้อนและรุนแรง โดยจะประเมินอาการ กำหนดแนวทางการรักษา และสามารถสั่งจ่ายยาให้ผู้ป่วยได้

ควรพบจิตแพทย์หรือนักจิตวิทยาดี?

  • ควรพบนักจิตวิทยา หากคุณรู้สึกเครียดจากการทำงาน, มีปัญหากับครอบครัว, ประสบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิต หรือต้องการเข้าใจความรู้สึกและพฤติกรรมตัวเองให้มากขึ้น เป็นต้น
  • ควรพบจิตแพทย์ หากคุณมีปัญหาสุขภาพจิตที่ซับซ้อน โดยต้องมีการกินยารักษาร่วมด้วย เช่น โรคซึมเศร้ารุนแรง, โรคไบโพลาร์ หรือโรคจิตเภท เป็นต้น 

ข้อกำหนดและเงื่อนไข
  • ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตได้ตามจำนวนครั้งที่ซื้อ
  • ระยะเวลาการใช้งาน 1 เดือน / 2 เดือน / 4 เดือน
  • ระยะเวลาการปรึกษา 30 นาที/ครั้ง 


Ratings & Reviews
No review yet.
You may also like